เกาะขาม (จังหวัดชลบุรี) สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่มีเสน่ห์

posted in: Main | 0

เกาะขาม เป็นหนึ่งในเกาะที่น่าสนใจในทะเลทรายทางตะวันออกของประเทศไทยตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรีและมีความเป็นท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเกาะขามมีเสน่ห์ทางธรรมชาติที่งดงามและกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย

1. ทิวทัศน์ที่สวยงาม: เกาะขามมีทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งทางทะเลและที่บก ทะเลที่รอบรอบเกาะมีน้ำทะเลใสสว่าง และทรายหาดที่ขาวละเอียด ทำให้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชอบมาก

2. กิจกรรมนำทางทะเล: นอกจากการพักผ่อนบนทะเลแล้ว, นักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนำทางทะเลที่สนุกสุดๆ เช่น การดำน้ำตื้น, การล่องเรือปีนหินปูน, และการดูปะการังทะเลที่สวยงาม

3. วัดน้ำแข็งวัดพระยาตัวเมือง: ที่เกาะขามยังมีวัดน้ำแข็งวัดพระยาตัวเมืองที่มีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทางศาสนา

4. อาหารทะเลอร่อย: ที่เกาะขามนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารทะเลสดใหม่ๆ ที่ร้านอาหารบรรยากาศทะเลสวยงาม

5. ทริปเรือล่มสลาย: นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าร่วมทริปเรือล่มสลาย (Snorkeling Trip) เพื่อชมความงดงามใต้ผืนน้ำทะเลทราย

6. ที่พักหลายรูปแบบ: เกาะขามมีที่พักหลายรูปแบบทั้งรีสอร์ท, โรงแรม, และบ้านพักตามธรรมชาติ ที่พักส่วนมากมีบริการที่ประทับใจและวิวทะเลที่สวยงาม

เกาะขาม(จังหวัดชลบุรี)เป็นแหล่งท่องเที่ยวทะเลที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศต้องพิจารณาด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามกิจกรรมนำทางทะเลที่สนุกสุดๆและที่พักที่หลากหลายเกาะขามจึงเป็นที่สนใจที่นักท่องเที่ยวควรเข้าชม

ประวัติความเป็นมาของ เกาะขาม

เกาะขามเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลจีนใต้ห่างจากทะเลทรายชลบุรีประมาณ3กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ2ตารางกิโลเมตร ซึ่งเป็นที่รู้จักในชุมชนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวหลายคนเป็นอย่างดี

1. ช่วงเวลาประวัติศาสตร์

เมื่อพูดถึงประวัติศาสตร์ของเกาะขามมีการบันทึกข้อมูลไม่เป็นทางการมากนักแต่ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์และตำนานของชุมชนท้องถิ่นชาวบ้านเคยกล่าวถึงว่าเกาะขามเคยเป็นที่ตั้งของปราสาทที่สร้างขึ้นในยุคอโยธยาและเป็นที่ประทับของกษัตริย์พญาไททัตสถานนอกจากนี้เกาะขามยังมีความสำคัญในการค้าขายและการเดินทางทางทะเลในอดีต

2. ชื่อเกาะ

มีหลายที่มาเกี่ยวกับชื่อของเกาะขามนักศึกษาประวัติศาสตร์กล่าวถึงว่า”ขาม”น่าจะมีบทบาทเกี่ยวข้องกับตำนานและศาสตร์ท้องถิ่นทั้งการใช้สอยการบวชและความเชื่อทางทางศาสนานอกจากนี้คำว่า”ขาม”ยังหมายถึงต้นขามที่เติบโตมากมายในพื้นที่

3. การท่องเที่ยว

ในปัจจุบันเกาะขามได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการหลีกเลี่ยงความวุ่นวายของชีวิตในเมืองและค้นพบความสงบสุขริมทะเลการท่องเที่ยวที่นี่มีการบริการต่างๆเช่นทัศนศึกษาทะเล,กิจกรรมดำน้ำ,และการพักผ่อนบนทะเลที่สวยงาม

4. สิ่งอำนวยความสะดวก

นอกจากนี้มีทั้งร้านอาหารทะเลรีสอร์ทและกิจกรรมท่องเที่ยวทะเลที่น่าสนใจทำให้เกาะขามเป็นที่นิยมในท้องถิ่นและระหว่างนักท่องเที่ยว

เกาะขามสถานที่ท่องเที่ยวทะเลที่งดงามและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่น

เกาะขาม

ควรไปช่วงเวลาไหนดีที่สุด

การเลือกเวลาที่เหมาะสมในการเยือนเกาะขามจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆเช่น สภาพอากาศ,วันหยุด,และความพร้อมของตัวท่านเองนอกจากนี้ยังมีบางเวลาที่มีเหตุการณ์พิเศษหรือเทศกาลท้องถิ่นที่ทำให้การเยือนเกาะขามเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น

1. ฤดูหนาว (พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์)

– ข้อดี: น้ำทะเลใสและเงาะปลอดภัยในช่วงนี้ อากาศเย็นสบาย

– ข้อเสีย: ฤดูหนาวเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวน้อยกว่า แต่ก็อาจมีการจัดกิจกรรมพิเศษในช่วงนี้

2. ฤดูร้อน (มีนาคม – ตุลาคม)

– ข้อดี: มีกิจกรรมทางทะเลมากมาย, น้ำทะเลอุ่น, และมีนักท่องเที่ยวเยอะ

– ข้อเสีย: อากาศร้อนบ้าง, มีคนเยอะ, ราคาบางอย่างอาจสูง

3. งานเทศกาลและเหตุการณ์พิเศษ

– ข้อดี: มีกิจกรรมพิเศษ, การแสดง, และเทศกาลท้องถิ่น

– ข้อเสีย: ราคาที่พักและบริการบางอย่างอาจสูงขึ้นในช่วงนี้

เพื่อให้การวางแผนทริปเป็นไปได้ตามที่คาดหวังควรตรวจสอบสภาพอากาศล่วงหน้าดูปฏิทินงานเทศกาลท้องถิ่นและคำนึงถึงสถานการณ์การจราจรและการเดินทางทุกฤดูกาลมีเสน่ห์และประสบการณ์ที่น่าจดจำที่เฉพาะเจาะจงกับตัวเกาะขามสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ misterolive.net

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เครดิต

Comments are closed.